อยู่ในเมืองกรุงอย่างไรให้มีความสุข ในเมื่อกทม.คือทางรอด | Sammakorn
ค้นหาโครงการที่เหมาะกับคุณ
ทำเลที่ตั้ง
เลือกทำเลที่ตั้ง
เลือกแล้ว0
ค้นหาจากทำเลที่ตั้ง
ประเภทโครงการ
เลือกประเภทโครงการ
เลือกแล้ว0
เลือกประเภทโครงการ
ช่วงราคา
เลือกช่วงราคา
เลือกแล้ว0
เลือกช่วงราคา

อยู่ในเมืองกรุงอย่างไรให้มีความสุข ในเมื่อกทม.คือทางรอด | Sammakorn

Mental Health
อยู่ในเมืองกรุงอย่างไรให้มีความสุข ในเมื่อกทม.คือทางรอด
25 มีนาคม 2567
sammakorn | อยู่ในเมืองกรุงอย่างไรให้มีความสุข ในเมื่อกทม.คือทางรอด

ถ้าเลือกได้คุณอยากจะลงหลักปักฐานที่ไหน? ถ้าจะซื้อบ้านสักหลังจะเลือกลงทุนที่ไหนดี? ถ้ากรุงเทพฯ ยังเป็นคำตอบ เรามีเรื่องที่จะอยากจะแชร์ เพื่อให้คุณได้มีชีวิตดีๆ ที่ลงตัว ที่กรุงเทพมหานครแห่งนี้

.

หลายคนมองเห็นโอกาสในกรุงเทพฯ ที่มีมากกว่าจังหวัดไหนๆ อาจเพราะด้วยหน้าที่การงาน การเติบโตในสายอาชีพ ไหนจะไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ กรุงเทพฯ เลยดึงดูดผู้คนจากทั่วทุกสารทิศให้ย้ายเข้ามาอยู่ที่เมืองใหญ่แห่งนี้ แต่การอยู่เมืองใหญ่ๆ ที่มีผู้คนมากมายและความหลากหลายใช่ว่าจะง่ายอย่างที่ฝัน บางคนพบกับความท้าทายอันมหาโหดกับการใช้ชีวิตในเมือง ไหนจะเรื่องการจราจรเอย การแข่งขันที่ดุเดือด ค่าครองชีพที่สูงขึ้นในทุกวัน ยิ่งถ้ามีครอบครัว มีลูกด้วยแล้ว ยิ่งรู้สึกว่าทุกมิติของการใช้ชีวิตมันไม่สบายอย่างที่คิด ถ้าไม่วางแผนดีๆ การจะหาความสุขและสงบดูเป็นเรื่องไกลตัว แค่คิดว่าเช้าต้องตื่นไปทำงาน ฝ่ารถติด เย็นรีบกลับบ้าน บางคนถึงกับส่ายหน้า แล้วมีคำถามว่า จะอยู่ในกรุงเทพฯ อย่างไรให้มีความสุข? โดยเฉพาะคนที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ

.

เราเลยมี #คาถาเอาตัวรอดในเมืองกรุงให้มีความสุข แค่เปลี่ยนวิธีคิดเล็กน้อย ปรับตัวนิดหน่อย แล้วคุณจะรู้ว่ากรุงเทพก็เป็นอีกเมืองที่น่าอยู่ มีเรื่องสนุกๆ มากมาย และไม่ใช่เรื่องยากที่จะมีความสุขได้ในทุกวัน 


 

 

#อย่าวิ่งตามโอกาส
เมื่อไหร่ก็ตามที่เราใช้ชีวิตในทุกวันเพื่อวิ่งตามโอกาส เราจะรู้สึกเหนื่อย เพราะโอกาสไม่เคยหยุดรอเรา โดยเฉพาะในเด็กจบใหม่ หรือมนุษย์เงินเดือน แค่ทุกวันเราต้องใช้ชีวิตแข่งกับเวลา เสียเวลามากกว่าครึ่งไปกับงาน ส่วนอีกครึ่งแบ่งไว้สำหรับการเดินทาง ฟังดูก็เป็นเรื่องที่เหนื่อยแล้ว นี่ยังไม่นับรวมที่ต้องเผชิญหน้ากับคน Toxic รอบตัว ที่คอยจะเข้ามาก่อความวุ่นวายให้เราไม่หยุดหย่อน เพราะฉะนั้นถ้าอยากมีความสุข ให้หยุดวิ่งตาม แต่เปลี่ยนมาหยุดพัก หาเวลาพักผ่อนบ้าง แล้วมองหาโอกาสที่เป็นไปได้ที่เหมาะกับเราจะดีเสียกว่า หยุดวิ่ง แล้วอยู่นิ่งๆ มองดูสิ่งรอบตัว มองหาช่องทาง แล้วคุณจะเจอสิ่งที่เหมาะกับคุณไม่ช้าก็เร็ว
 

 

#เรียนรู้ที่จะอยู่คนเดียวบ้าง 

การอยู่ในเมืองใหญ่ สิ่งหนึ่งที่หลายคนเผลอติดกับดัก คือ รู้สึกเหงา อ้างว้างถ้าต้องใช้ชีวิตคนเดียว อาจเพราะต้องห่างไกลกับครอบครัวที่อยู่ต่างจังหวัด หรือแยกย้ายกับกลุ่มเพื่อนไปตามวัย เลยทำให้คุณรู้สึกเหงา หรือโดดเดี่ยว เพราะมองไปทางไหนก็เห็นผู้คนมากมาย แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้ชีวิตคนเดียวจริงๆ สิ่งหนึ่งที่คุณต้องเริ่มเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ คือ การใช้ชีวิตคนเดียวไม่ได้แย่เสมอไป เราเลยอยากแนะนำให้รู้จักวิถี ‘โอฮิโตริซามะ’ วัฒนธรรมการทำอะไรคนเดียวของญี่ปุ่นที่ค่อนข้างมาแรงในปัจจุบัน วิถีนี้เกิดขึ้นเพื่อให้คนในเมืองใหญ่ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น มองการใช้ชีวิตคนเดียวให้เป็นเรื่องบวกมากกว่าด้านลบ ไม่ใช่ว่าไปกินข้าวคนเดียวจะหมายความว่าไม่มีเพื่อนคบ ไม่กล้าไปทานบุฟเฟต์คนเดียวเพราะรู้สึกเขินอาย ทุกวันนี้ชีวิตจะง่ายขึ้นถ้าคุณหัดอยู่คนเดียวบ้างในบางเวลา เรียนรู้ที่จะมีความสุขกับตัวเอง เริ่มรักตัวเอง แคร์ตัวเองก่อนที่จะไปแคร์สายตาคนอื่น แล้วการใช้ชีวิตคนเดียวจะมอบมุมมองที่ต่างออกไปให้กับคุณ ดีไม่ดีอาจจะเจอเรื่องสนุกๆ เจอกลุ่มเพื่อนใหม่ๆ ที่ไม่คาดคิดก็ได้

 

 

#ชีวิตจะสบายถ้าวางแผนเรื่องการเดินทาง 

กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่ารถติดเก่งที่สุดอันดับต้นๆ ของโลก ถ้ารู้แบบนี้คุณจะยังชะล่าใจเรื่องการเดินทางอีกหรือ ทุกวันนี้หลายคนพลาด คิดว่าการเดินทางที่ใช้อยู่ทุกวันก็ดีอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณกลับมาคิดคำนวณดีๆ เสียใหม่ อาจพบรายจ่ายที่น่าตกใจมาจากค่าเดินทางของเรา ถ้าในชีวิตคุณเคยมีคำถามที่ว่า “บ้านกับรถซื้ออะไรก่อนดี?” ให้ย้อนกลับมาวางแผนเรื่องการเดินทางให้ดี แล้วคุณจะรู้ว่าควรจะลงทุนกับเงินก้อนไหนก่อนกัน ยกตัวอย่าง ถ้าบ้านอยู่ไกล แล้วแก้ปัญหาด้วยการซื้อรถ เพราะคิดว่าน่าจะประหยัดกว่าซื้อบ้าน คุณอาจคิดผิด เพราะนอกจากรถจะมีค่าดูแล ค่าน้ำมัน คุณก็ยังต้องเสียเวลาเดินทางมากกว่าคนบ้านใกล้อยู่ดี แต่ถ้าเอาเงินก้อนนี้มาซื้อบ้านในทำเลที่ตอบโจทย์ ต่อให้เป็นการลงทุนก้อนใหญ่ แต่ถ้าเลือกราคาบ้านที่เหมาะสม คุณจะได้ทรัพย์สิน แถมจะเดินทางไปไหนก็สะดวก เหมือนกับโครงการบ้านสัมมากร ที่มีกระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อให้คุณได้เลือกโลเคชันที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ มีหลายราคาให้เลือกเพื่อแมตช์กับงบของคนที่กำลังมองหาบ้าน และแต่ละโครงการเราจะคำนึงถึงเรื่องการเดินทางเป็นหลัก อยู่ใกล้ทางด่วน หรือไม่ก็เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า พอถึงตรงนี้ ก็พอจะสรุปได้ว่า การเดินทางสามารถเป็นเหตุของความเครียดและรายจ่ายก้อนโตในทุกวันได้ ถ้าอยากอยู่กรุงเทพให้สบาย อย่าลืมวางแผนเรื่องการเดินทางให้ดีๆ แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้น

 

 

#หาเวลาSlowLifeใช้เวลากับคนในครอบครัวที่บ้าน

ในยุคสมัยที่ชีวิตเร่งรีบ หลายคนมุ่งใช้เวลาไปกับงาน จนละเลยที่จะใช้เวลากับครอบครัว เพราะเราต่างใช้ชีวิตนอกบ้านเสียมากกว่า กลับมาบ้านก็อาบน้ำ นอน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าน้อยใจไม่น้อยแทนที่บ้านจะเป็นพื้นที่พักผ่อนที่อบอุ่นและมีความสุข แต่กลับกลายเป็นเพียงสถานที่พักผ่อนชั่วคราว ถ้าคุณอยากเอาตัวรอดในเมืองที่แสนวุ่นวาย และมีพลังใจในการใช้ชีวิต คงถึงเวลาแล้ว ที่คุณจะหันกลับมาให้ความสำคัญกับคนในครอบครัว ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น และสร้าง "บ้านที่หลับสบาย" ให้เป็นพื้นที่แห่งความสุขที่แท้จริง ซึ่งบ้านที่หลับสบาย ไม่ได้หมายถึงเตียงนุ่มๆ แต่หมายถึงพื้นที่ปลอดภัยที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม มีพื้นที่ให้ได้ใช้เวลาร่วมกัน ทานข้าวด้วยกันพร้อมหน้า หากิจกรรมสนุกๆ ทำด้วยกัน เป็นสถานที่ที่เราสามารถปลดปล่อยความเครียดและใช้เวลาร่วมกับครอบครัวอย่างอิสระ ลองพักจากงานสักนิด เพื่อเปลี่ยนเป็นเวลาพักผ่อนของคุณจริงๆ

.

และนี่คือคาถาที่เราอยากแบ่งปัน สำหรับใครที่กำลังรู้สึกเครียด รู้สึกว่าแต่ละวันการจะมีความสุขเป็นเรื่องที่ยาก ลองปรับเปลี่ยนสักนิด แล้วมามีความสุขไปด้วยกัน

 

__________

สัมมากร

บ้านที่หลับสบาย

Have a good sleep

รับข้อมูลเพิ่มเติม: www.sammakorn.co.th

 

#อยากให้รู้ว่าสัมมากรขายบ้าน #SAMMAKORN #บ้าน #สัมมากร #บ้านที่หลับสบาย #ชีวิตเมืองกรุง #คนต่างจังหวัด #การปรับตัว



 

สมัครรับข่าวสาร
อีเมล*