fbpx

เวิร์ค ไร้ บาลานซ์ ง่ายกว่า Work life balance ปัญหาจึงบังเกิด

คุณนั่นแหละที่อาจจะกำลังอยู่ในสภาวะ เวิร์ค ไร้ บาลานซ์! 

คนทำงานทุกคนต่างปรารถนาจะใช้ชีวิตแบบ Work Life Balance เราต่างมีงานที่รัก 

ไหนจะรักเพราะตำแหน่ง รักเพราะหลงใหลในงาน พอใจในเงินทองผลตอบแทน

แต่ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไรล้วนทำให้เราทิ้งงานไม่ได้เพราะ งานคือสิ่งจำเป็นที่ช่วยให้ชีวิตเราขับเคลื่อนไปได้ตามที่เราต้องการ เพราะความจนมันน่ากลัว!

แต่เมื่อบททดสอบช่วงโควิดเข้ามาเผชิญหน้ากับทุกคน การยกกองงาน ย้ายโต๊ะทำงานกลับมาอยู่บ้านกลายเป็นเรื่องปกติเคยชินที่ใครๆก็ต้องทำ เพื่อความปลอดภัยห่างไกลต่อการเสี่ยงกับโรคระบาดและหยุดการแพร่กระจายไวรัส Covid-19 

Work From Home เลยกลายเป็นทางออกที่มาพร้อมคำสั่งเด็ดขาดของหลายๆบริษัทว่าห้ามเข้าออฟฟิส ต้องสแตนด์บายทำงานอยู่ที่บ้านเท่านั้นจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นค่อยกลับมาเข้าออฟฟิสทำงานตามเดิม 

วีคแรกผ่านไปก็คงยังตื่นเต้นกลับการได้อยู่บ้านเต็มเวลา หนึ่งเดือนผ่านไปเริ่มเกิดอาการเบื่อหน่ายวงจรชีวิตที่ตื่นมาเปิดคอมพิวเตอร์ รับโทรศัพท์ เช็คอีเมลล์ตลอดเวลา สองสามเดือนผ่านไป เริ่มรู้สึกการทำงานที่บ้านมันช่างยุ่งยากและกินเวลาการใช้ชีวิตเสียเหลือเกิน เริ่มแยกไม่ออกไหนเวลางานไหนเวลาครอบครัวแล้วใช่ไหม

แล้วไหนคือเวลาที่เราจะได้พักผ่อนจริงๆในบ้านของเราแบบที่ควรจะเป็น เพราะมองไปทางไหนก็เจอแต่กองงาน ตารางงาน โทรศัพท์สายแทบไหม้ เสียงเตือนที่ยิงตารางประชุมมาทุกชั่วโมง ข้อความดังชนิดที่ว่าไม่มีเวลาเลิกงานเลยทีเดียว ถ้าเป็นเช่นนั้นอยากบอกว่าคุณ คุณนั่นแหละที่เข้าข่าย เวิร์ค ไร้ บาลานซ์ อย่างเต็มตัว

แล้ว Work Life Balance มันมีจริงๆหรอ มันเป็นไปได้หรอ ถ้าตอบตามทฤษฎีมันต้องเป็นไปได้ แต่ถ้าตามชีวิตจริงมันเป็นไปได้ยากเพราะเราต่างมีสิ่งที่ต้องทำมากมายหลายมิติ ไหนจะงาน คอรบครัว รักษาความสัมพันธ์ให้คงอยู่ ธุระส่วนตัวที่ปะปัง วุ่นวายไปหมด

แต่วันนี้เรามีทริคง่ายๆที่จะชวนให้คุณหลุดจากการใช้ชีวิตแบบ เวิร์ค ไร้ บาลานซ์

1 กินให้ดีดื่มให้ครบ 

กินอาหารให้ครบทุกมื้อ ตั้งเวลาให้ร่างกายได้รับอาหารใกล้เคียงกันในทุกวัน เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ เคี้ยวอาหารให้ได้คำละ 5 วินาที ดื่มน้ำให้มากกว่า 1 ลิตรต่อวัน แล้วชีวิตคุณจะค่อยๆสมดุลและมีแรงพอต่อร่างกาย สมอง และจิตใจ

2 นอนให้ดี บางคนคงเป็นเรื่องยากมากที่จะเข้านอนให้เป็นเวลา ตื่นเป็นเวลาโดยเฉพาะช่วงอยู่บ้าน แต่การหลับให้สนิท หลับให้สบาย จะเป็นการชาร์ตพลังแบบง่ายที่สุด คุณไม่ลืมชาร์แบตโทรศัพท์แต่กลับลืมชาร์ตแบตให้ร่างกายตัวเองแบบนี้อาจจะยังไม่ถูกต้อง

3 เคลื่อนไหวให้ดี อย่าดิ่งกับงานจนลืมเคลื่อนไหว เพราะเมื่อไหร่ที่คุณจมอยู่กับงาน โดยปราศจากการลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสาย ร่างกายคุณจะงอแง กล้ามเนื้อจะอ่อนแรง คุณจะเริ่มปวดเมื่อตามตัว ปวดหัว ท้องไส้ปั่นป่วน เพราะร่างกายกำลังตะโกนบอกคุณว่า ร่างกายไม่ไหวแล้ว

เพราะฉะนั้นแค่สามสิ่งนี้ถ้าคุณทำได้ชีวิตคุณจะค่อยบาลานซ์เองตามธรรมชาติเพื่อให้คุณมีแรงทำงานต่อไป

อย่าให้ทุกอย่างต้องพังเพราะห่วงงานจนลืมสิ่งรอบข้างโดยเฉพาะการพักผ่อนของตัวเอง

สัมมากร

บ้านที่หลับสบาย ไร้กังวล

Have a good sleep 

www.sammakorn.co.th

#SAMMAKORN #บ้าน #สัมมากร #บ้านหลับสบาย #WFH #เวิร์คไร้บาลานซ์ #Worklifebalance

 

……………………………………………………..

สามารถ Add friend Line ได้ที่นี่ https://lin.ee/2Vd8ew9 
หรือค้นหา line ID : @sammakorn
เพียงเท่านี้ก็จะไม่พลาดข้อมูลข่าวสารเรื่องบ้านและสิทธิประโยชน์อีกเพียบ

1+

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดตามบทความ
และเรื่องราวดีๆ

เพียงกรอกอีเมลของคุณ เราจะส่งมอบเรื่องราวดีๆ ให้คุณทุกเดือน

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.