fbpx

พักผ่อนยังไงให้พร้อม เตรียมตัวกลับไปสู่ภาวะปกติ

หลาย ๆ แห่งเริ่มทยอยกันเปิดบริการ และหลาย ๆ บริษัทก็เริ่มเปิดตัวเช่นกัน แต่การจะกลับไปทำงานตามเวลาเดิมนั้น อาจจะทำหลาย ๆ ปรับตัวไม่ทัน วันนี้เราเลยมีวิธีรับมือกับอาการนอนไม่หลับตรงเวลา ให้กลับมานอนหลับตื่นเช้าพร้อมไปทำงานได้เหมือนเคย

 

หลาย ๆ คงทราบกันดีว่าที่เย็น ๆ นั้นสามารถทำให้เราหลับได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่การเย็นแค่ภายนอกอาจจะไม่ได้ช่วยให้คุณหลับง่ายได้เต็มที่ หรือใครจะลองเปลี่ยนจากนมอุ่น ๆ ก่อนนอนเปลี่ยนมาเป็นน้ำเย็นสักแก้วก่อนนอนเพื่อปรับอุณหภูมิในร่างกายให้เย็นขึ้น ก็สามารถทำให้เราหลับได้เร็วยิ่งขึ้น ข้อควรระวัง อย่าให้น้ำมันเย็นจนเกินไปเพราะจะทำให้เราตื่นตัวแทน

 

 

 

ช่วงเวลาที่เรากำลังจะต้องเตรียมตัวกลับไปทำงาน พยายามแบ่งเวลากลางวันหลังจากพักเที่ยง ขณะที่ทำงานอยู่บ้านพักสายตาสักประมาณ 20-30 นาที ซึ่งหลังจากตื่นขึ้นมานั้นให้เราชงกาแฟสักแก้วแล้วตื่น หลังจากนั้นจะทำให้ตื่นขึ้นมาสดชื่นและทำให้นอนหลับได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

 

 

หลายคนคงได้ยินการนั่งสมาธิก่อนเข้านอนจะทำให้เราจิตใจสงบ และยังทำให้ลมหายใจเราได้เข้าสู่สภาวะปกติยิ่งขึ้น จึงทำให้หลับได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่วันนี้เรามีวิธีการหายใจแบบ 4.7.8 ก่อนนอน เพื่อช่วยให้หลับง่ายมากยิ่งขึ้น เริ่มต้นด้วย

1.หายใจเข้าทางจมูก 4 วินาที
2.หยุดหายใจ 7 วินาที
3.หายใจออกช้าๆ ทางปาก 8 วินาที

ทำแบบนี้ 10 เซ็ตต่อเนื่องกันจะช่วยให้หลับง่ายขึ้น และหลับลึกขึ้น

 

 

 

0

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดตามบทความ
และเรื่องราวดีๆ

เพียงกรอกอีเมลของคุณ เราจะส่งมอบเรื่องราวดีๆ ให้คุณทุกเดือน

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.