fbpx

Sixpacks ต้องมา วิธีออกกำลังกายลดหน้าท้องด้วยการใช้ของภายในบ้าน

สุขภาพที่ดี ไม่สามารถหาซื้อได้แต่สามารถทำด้วยตัวเองได้ไม่ยาก เพียงแค่มีเป้าหมาย และความตั้งใจ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถมีสุขภาพที่ดีได้ ไม่จำเป็นต้องเข้าฟิตเนสอย่างเดียว เพราะคุณสามารถออกกำลังกายได้ด้วยของใช้ภายในบ้าน มาเริ่มกันด้วย วิธีออกกำลังกายลดหน้าท้อง ง่าย ๆ จากอุปกรณ์ใกล้ตัว วันนี้ Sammakorn จะมีอะไรแนะนำบ้างไปดูกันเลย 

ท่าบริหารลดหน้าท้องโดยใช้อุปกรณ์ในบ้าน

  • ท่าซิทอัพกับขวดน้ำ นำมาใช้แทนดัมเบล เพียงเติมน้ำเข้าไปให้ได้น้ำหนักที่ต้องการ จากนั้นนำมาถือไว้ที่มือ และซิทอัพ (Sit Up) ขึ้นลง

  • ท่าวิดพื้นกับโซฟา เชื่อว่าหลายบ้านต้องมีโซฟาอย่างแน่นอน สามารถวางขาบนโซฟาเล่นท่าครันช์ (Crunches) หรือ วางแขนบนโซฟาทำท่าวิดพื้น (Push up) เพื่อกระชับหน้าท้อง 
  • ท่าต้นไม้บนเตียงนอน เราสามารถออกกำลังกายบนเตียงแทนเสื่อได้ โดยสามารถทำได้ทั้งเวลาตื่นนอน และก่อนนอน อีกทั้งยังเป็นอุปกรณ์ที่นุ่มสบาย เหมาะที่จะทำท่าต้นไม้ เริ่มจาก นอนคว่ำ วางมือทั้งสองข้างงอข้อศอกไว้ข้างลำตัว ดันตัวขึ้น และค้างเกร็งหน้าท้องไว้
  • ท่าหลังชิดกับกำแพงบ้าน เป็นท่าที่สามารถทำได้กับทุกมุมในบ้าน ช่วยลดทั้งต้นขา หรือหน้าท้องได้ดี เพียงแค่ทำท่า Wall Sit โดยยืนให้หลังชิดกำแพงค่อย ๆ นั่ง และย่อเข่าลงทั้งสองข้าง ย่อตัวขึ้นลงพร้อมกับเกร็งหน้าท้องเอาไว้
  • ท่าหนีบหมอน หยิบหมอนที่มีในบ้านมาสักใบ นำมาหนีบระหว่างขาทั้งสองข้าง เกร็งขาและหน้าท้องเพื่อหนีบหมอนไว้ จากนั้นยกขาขึ้นลง จะช่วยกระชับในส่วนของหน้าท้อง และต้นขาได้เป็นอย่างดี

ข้อควรระวังในการใช้อุปกรณ์ในบ้านในการออกกำลังกาย

ถึงแม้การออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ภายในบ้านจะช่วยให้สะดวก และสามารถออกเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ก็มีข้อควรระวังที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ มิเช่นนั้นอาจจะเกิดอาการบาดเจ็บ หรือเกิดอันตรายที่คาดไม่ถึงจากอุปกรณ์ในบ้านที่เราใช้ออกกำลังกาย ดังนั้น สิ่งที่ควรคำนึงเพื่อการออกกำลังกายให้ปลอดภัยมีดังต่อไปนี้

  • อุปกรณ์อาจชำรุดได้ง่าย เพราะเป็นอุปกรณ์ที่มาจากของใช้ในบ้าน ซึ่งไม่ได้ใช้สำหรับการออกกำลังกายตั้งแต่ต้น วัสดุที่ใช้ทำอาจเกิดการเสียหายได้ง่าย และบางครั้งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้เล่นได้แบบไม่รู้ตัว
  • ตรวจเช็คสภาพอุปกรณ์ ควรตรวจสอบสภาพการใช้งานของอุปกรณ์ที่ใช้ก่อนออกกำลังกายทุกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ
  • เลือกอุปกรณ์ให้เหมาะสม การเลือกอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับการออกกำลังกายแต่ละประเภทเป็นสิ่งสำคัญ ควรศึกษาให้ดีก่อน เพราะหากใช้อุปกรณ์ที่มีน้ำหนัก หรือทำให้ลื่นได้ง่าย ร่างกายอาจได้รับบาดเจ็บ
  • ควรสวมรองเท้ากีฬา หลายคนมักจะออกกำลังกายที่บ้านแบบเท้าเปล่า เพราะคิดว่าคงไม่ส่งผลกระทบอะไร ที่จริงแล้วไม่ใช่เลย การใส่รองเท้ากีฬาจะช่วยลดแรงกระแทกขณะออกกำลังกายได้ดี และปลอดภัยมากกว่าการออกแบบเท้าเปล่า
  • วอร์มร่างกายทุกครั้ง สิ่งที่หลายคนมักมองข้าม โดยเฉพาะเมื่อออกกำลังกายที่บ้าน หลายคนมักจะหยิบอุปกรณ์ และเริ่มออกกำลังกายเลยทันที ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิด ควรเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนเพื่อลดอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดตามมา และทำให้หายเหนื่อยล้าได้เร็วขึ้นจะเห็นได้ว่าวิธีออกกำลังกายลดหน้าท้อง สามารถทำได้ที่บ้าน หมดเวลาหาข้ออ้าง ไม่มีเวลาในการออกกำลังกาย เพราะใช้อุปกรณ์ภายในบ้านที่หาได้ใกล้ตัว เพียงเท่านี้ หน้าท้องสวย ๆ หุ่นเฟิร์มกระชับก็ไม่ใช่ฝันที่ไกลตัวอีกต่อไป อย่าลืมนำไปทำตามกันดูเพื่อสุขภาพ และร่างกายที่แข็งแรง

อยากมีมุมออกกำลังกายได้ดูแลสุขภาพของตัวเองและคนที่เรารัก สามารถเยี่ยมชมโครงการสัมมากร เพราะเราใส่ใจทุกรายละเอียดความสุขในชีวิต  คลิกดูรายละเอียดโครงการที่น่าสนใจ ไดที่ https://bit.ly/3gSWwMX 

 

……………………………………………………..

สามารถ Add friend Line ได้ที่นี่ https://lin.ee/2Vd8ew9 
หรือค้นหา line ID : @sammakorn
เพียงเท่านี้ก็จะไม่พลาดข้อมูลข่าวสารเรื่องบ้านและสิทธิประโยชน์อีกเพียบ

1+

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดตามบทความ
และเรื่องราวดีๆ

เพียงกรอกอีเมลของคุณ เราจะส่งมอบเรื่องราวดีๆ ให้คุณทุกเดือน

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.