fbpx

#Homehack เปลี่ยนที่ซุกหัวนอน ให้กลายเป็นที่ๆหลับสบาย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้เราใช้ชีวิตอย่างรีบเร่งเพื่อแข่งกับเวลากันจนชิน กว่าจะรู้ตัวก็เหนื่อย เพลีย อ่อนล้าสะสม ออฟฟิศซินโดรม หน้าเหี่ยว ผิวเสีย ปวดคอ บ่า ไหล่ น่าน้อยใจจริงๆ ที่บ้านมีไว้เป็นแค่ที่ซุกหัวนอนตอนค่ำเพียงเท่านั้น

ทำไงได้ก็เวลามันมีน้อยนิด แต่อย่าพึ่งเป็นท้อไป เราสามารถเปลี่ยนที่ซุกหัวนอน ให้กลายเป็นที่ๆหลับสบายได้ง่ายๆ ใช้เวลาเพียงนิดเดียวไม่ยุ่งยาก ด้วยไอเท็มไม่กี่ชิ้น ก็ช่วย Self Aroma ตัวคุณเองให้วันที่เหนื่อยแสนนนนนนเหนื่อย ได้กลับบ้านแล้วนอนหลับอย่างสบายอารมณ์ ตื่นมามีชีวิตชีวา ได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ในยามค่ำคืน

ถ้าคุณคือหนึ่งในหลายๆคนที่รู้ตัวเองว่า “ไม่เคยนอนหลับเต็มอิ่ม” กว่าจะนอนหลับได้ ก็พลิกตัวไปมาน่ารำคาญตัวเองเสียจริง

เรามีทริคง่ายๆ กับ 5 Senses Vision | Touch | Smell | Taste | Hearing

เปลี่ยนไอเท็มเพียงไม่กี่ชิ้นในห้องนอน ก็จะช่วยเปลี่ยนที่ซุกหัวนอนให้กลายเป็นที่หลับสบายได้ทันที

Sense 1 Vision ปรับการมองเห็น

#ม่านทึบแสง ถ้ามีโอกาสเปลี่ยนม่านใหม่ ลองใช้ม่านทึบแสง หรือม่านสองชั้นดู จะช่วยให้คุณหลับสบายมากกว่าเดิมหลายเท่า ข้อดีของม่านทึบแสง หรือม่านสองชั้น จะช่วยกันความร้อนจากแดดในยามบ่าย และกั้นแสงไฟ แสงจันทร์ยามค่ำคืน ไม่ให้แสงลอดผ่านเข้ามาส่่องที่เตียงนอน เมื่อในห้องนอนมืดสนิทไร้แสงรบกวนจากภายนอกก็จะทำให้บรรยากาศยามค่ำคืนของคุณผ่อนคลายและช่วยให้คุณหลับตานอนได้ง่ายขึ้นและหลับสนิทตลอดคืน

Sense 2 Touch ปลอบประโลมผิวหน้าให้สัมผัสสบายตัว 

#แผ่นมาส์กหน้า เพราะโลกเราร้อนขึ้นทุกวัน แดดเมืองไทยก็จ้าสะใจมาก เบิร์นผิวเราให้หมองคล้ำ ต่อให้ตกเย็นผิวเราก็ยังอมความร้อนไว้ไม่ต่างจากพื้นดิน เรามีวิธีคลายร้อนให้ผิวก่อนนอนง่ายๆ แค่แผ่นมาส์กแช่เย็นติดตู้เย็นไว้ เอามาประคบที่ผิวหน้า เพียง 15 นาทีก่อนนอน ก็จะช่วยคลายร้อนปลอบประโลมผิวได้ดี หรือวิธีง่ายๆ เดินเข้าครัว เอาถุงชาชุ่มน้ำแช่เย็นไว้บิดหมาดๆ หรือจะแตงกวาตามวิธี organic มาแปะบนผิวหน้าหรือดวงตา ก็ช่วยแก้อาการผิวร้อนได้ดีแถมประหยัดด้วย

Sense 3 Smell กลิ่นหอมอ่อนๆ 

#เทียนหอม เครื่องพ่นไอน้ำ ลองหาเทียนหอมกลิ่นที่ชอบมาจุดไว้ในห้องนอนก่อนจะเข้านอนสักนิด เลือกกลิ่นที่ชอบ หรือถ้ากลัวว่าเทียนจะมีเขม่า หรือเป็นคนขี้ลืมกลัวลืมดับเทียนก่อนนอน ลองเครื่องพ่นไอน้ำในอากาศ หยดน้ำมันหอมระเหยลงไปเล็กน้อย ก็ช่วยปรับให้อากาศหอมสดชื่น ผ่อนคลาย หลับสบายทีเดียว อีกอย่าง การพ่นไอน้ำในห้องช่วยให้อากาศในห้องมีความชื้นเพิ่มขึ้น ช่วยให้เราหายใจได้สะดวกในห้องแอร์ ลดอากาศแห้ง หรือบางคนแสบจมูกเพราะอากาศแห้งเกินไป เครื่องพ่นไอน้ำก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

Sense 4 Taste จิบเครื่องดื่มก่อนนอน
#ชาสมุนไพร Decaf แนะนำชนิดไม่มีคาเฟอีน หรือนมอุ่นๆ ก่อนนอน จะช่วยให้คุณหลับสบาย ไม่หิวระหว่างคืน หรือแค่จิบน้ำเปล่าสะอาด ก็เพียงพอแล้วสำหรับค่ำคืนอันแสนเหนื่อยล้า

Sense 5 Hearing เปิดเพลงคลอเบาๆ หรือปิดเสียงรบกวนทุกชนิด 

#เครื่องเสียง เปิดเพลงที่ชอบคลอไว้เบาๆ สำหรับคนรักเสียงดนตรี ก็เป็นอีกตัวช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้นเมื่อมีเพลงกล่อมก่อนเข้านอน หรือถ้าเป็นคนตื่นง่าย ลองปิดเสียงรบกวนทุกชนิด เอาโทรศัพท์วางไว้ให้ห่างตัว จะช่วยให้คุณคลายกังวลหลับสบายไร้เสียงรบกวน 

กลับมาดูแลตัวเอง เปลี่ยนพฤติกรรม หรือการจัดบ้านแค่นิดเดียว ก็จะช่วยให้คุณหลับสบายจนไม่อยากตื่นกันทีเดียว

สัมมากร

บ้านที่หลับสบาย ไร้กังวล

Have a good sleep 

www.sammakorn.co.th

#SAMMAKORN #บ้าน #สัมมากร #บ้านหลับสบาย #Homehack #ห้องนอน #จัดบ้าน #พฤติกรรม #Vision #Hearing #Smell #Taste #Touch

……………………………………………………..

สามารถ Add friend Line ได้ที่นี่ https://lin.ee/2Vd8ew9 
หรือค้นหา line ID : @sammakorn
เพียงเท่านี้ก็จะไม่พลาดข้อมูลข่าวสารเรื่องบ้านและสิทธิประโยชน์อีกเพียบ

0

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดตามบทความ
และเรื่องราวดีๆ

เพียงกรอกอีเมลของคุณ เราจะส่งมอบเรื่องราวดีๆ ให้คุณทุกเดือน

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.